Koenigsegg แบรนด์รถระดับ Hypercar เริ่ม 111 ล้าน

Koenigsegg แบรนด์รถระดับ Hypercar เริ่ม 111 ล้าน
Koenigsegg แบรนด์ Hypercar ระดับ Super Luxury Car จากสวีเดน ก่อตั้งขึ้นปี 1994 จากปณิธานอันแน่วแน่ของเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ที่ต้องการสร้างรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบโดยไร้ขีดจำกัดอย่าง คริสเตียน ฟอน เคอนิกเส็กก์ โดยทุกรายละเอียดองค์ประกอบของรถยนต์จะต้องทำงานร่วมกันอย่างลงตัวเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด และแบรนด์ Koenigsegg ได้แต่งตั้ง “กลุ่มชาริส” เพื่อเปิดตลาดที่ประเทศไทย ซึ่งเป็น “เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย” ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแห่งเดียวในประเทศไทย โชว์รูมจะอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งตลาด Super Car ในไทย มีแบรนด์หลักๆ คือ เฟอร์รารี่  ลัมบอร์กินี่ แมคลาเลน ฯลฯ ที่เหล่ามหาเศรษฐีนิยมจับจองกันเป็นส่วนใหญ่
Koenigsegg-Gemera-superluxurycar
Koenigsegg-gemera
Koenigsegg-gemera-exterior
Gemera_interior
Gemera_interior
จุดเด่นของ Koenigsegg Gemera เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่มีขุมพลังสูงที่สุด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีชื่อเรียกว่า “Tiny Friendly Giant (TFG)” มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ ให้กำลังสูงสุด 1,700 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดที่ 3,500 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาทีเท่านั้น และได้รับการยกย่องว่าเป็นไฮเปอร์คาร์พลังงานสะอาดคันแรกของโลก ด้วยการใช้เชื้อเพลิง E85 และสามารถนั่งได้ถึง 4 คน ซึ่ง Koenigsegg Gemera ผลิตในจำนวนจำกัดแค่ 300 คันเท่านั้น
Koenigsegg-technical
Koenigsegg-engine
Christian von Koenigsegg ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Koenigsegg กล่าวว่า นานมาแล้วที่รถยนต์ไฮเปอร์คาร์แบบ 2 ที่นั่ง ครองความเป็นเจ้าแห่งความเร็ว แต่ Gemera ซึ่งเป็นรถสปอร์ต 4 ที่นั่ง ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญการสร้างรถไฮเปอร์คาร์ของสวีเดนจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง ด้วยพื้นที่ของห้องโดยสารที่กว้างขวาง เป็นไฮเปอร์คาร์ 4 ที่นั่งรุ่นใหม่ที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงยังมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมขั้นสูงอีกด้วย
Christian-von-Koenigsegg
ติดตามคอนเท้นท์ บทความ Luxury Blog ไปกับเรา Park Luxury
*ขอขอบคุณรูปจาก FB:KoenigseggAutomotiveAB / koenigsegg.com