7 พิกัด เที่ยวก็ได้ ไหว้พระก็ดี ย่านพหลโยธิน หลักสี่ กับ วันหยุด 2564

หลายคนคงเตรียมพร้อมออกเดินทาง กับ วันหยุด นักขัตฤกษ์ ที่กำลังจะมาถึง บางคนวางแผนออกเดินทางกลับบ้าน ออกต่างจังหวัด แต่หากใครที่ยังไม่มีแผนที่จะเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ และอยากท่องเที่ยว ทำบุญ และใช้ชีวิตช่วง วันหยุด ในย่านเมืองแล้วล่ะก็ เราจะพาผู้อ่านไปส่องพิกัด ย่านสำคัญ อย่าง พหลโยธิน และ หลักสี่ เดินทางง่ายๆ จะด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือ ระบบขนส่งอย่าง รถไฟฟ้า ที่ทำให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องกังวลกับรถติดในเมือง

พหลโยธิน หลักสี่ จัดว่าเป็นกรุงเทพมหานครฝั่งเหนือ เป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมหลากหลายสายที่สำคัญย่านหนึ่ง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า หน่วยงานราชการ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ร้านค้าคาเฟ่น่ารักเก๋ๆ นับว่าเป็นย่านที่มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมมากพอสมควร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตหลากหลายสไตล์

สำหรับ วันหยุด 2564 นี้ จะมีสถานที่ท่องเที่ยว และพิกัดทำบุญ ในย่านพหลโยธิน และหลักสี่ ตรงไหนบ้าง เรารวบรวมและอัพเดทมาให้แล้ว!

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

เริ่มต้นในช่วงเช้า หากคุณและครอบครัว ต้องการทำบุญไหว้พระแล้วล่ะก็.. หนึ่งในวัดที่อยู่ย่านนี้ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า นั่นก็คือ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จัดว่าเป็นวัดขนาดใหญ่ มีองค์เจดีย์ตั้งเด่นสง่าอยู่ภายใน มีบริเวณที่กว้างขวาง เต็มไปด้วยมุมถ่ายภาพสวยๆ มีพุทธศาสนิกชนนิยมมานั่งสมาธิ และกราบไหว้พระเจดีย์ ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอยู่เป็นประจำ

วัดแห่งนี้ จัดเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2483 โดยคณะรัฐมนตรี หลวงพิบูลสงคราม หรือที่รู้จักกันในนาม จอมพล ป. พิบูลสงคราม เพื่อสร้างเป็นอนุสรณ์การปกครองระบอบประชาธิปไตย เดิมใช้ชื่อว่า “วัดประชาธิปไตย” และต่อมาครั้งที่นำเอาพระบรมสารีริกธาตุ และกิ่งพระศรีมหาโพธิ์ จากรัฐบาลอินเดียมาประดิษฐานไว้ที่นี่ จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่ มาเป็น “วัดพระศรีมหาธาตุ” ตามปัจจุบัน หากกำลังมองหาบรรยากาศเงียบสงบ รับรองว่าวัดแห่งนี้ ตอบโจทย์คุณ พร้อมทั้งยังเดินทางง่ายอีกด้วย

Google Maps : https://goo.gl/maps/zGTYw8mNd4VJQwMQ9

บ้านบางเขน

อีกหนึ่งพิกัดครอบครัวสุขสันต์ หรือจะไปกันเป็นคู่ก็แฮปปี้ กับ “บ้านบางเขน” ในบรรยากาศย้อนยุค คล้ายกับการจำลองเอาตลาดและร้านรวงสมัยก่อน มาตั้งไว้ให้ทุกคนได้ย้อนวันวานไปกับ บ้านพ่อหลวง บ้านโค้ก โซนตลาดเก่า ห้องพระเครื่อง และโซนอื่นๆ นับว่าเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์อีกพิกัด ที่ยังสามารถเดินเที่ยวเล่น หาของอร่อยกิน เพราะภายใน บ้านบางเขน มีทั้งร้านอาหารบรรยากาศดีๆ และร้านน่านั่งอยู่ด้วย ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดได้สบาย

Google Maps : https://goo.gl/maps/uPkqjaFvVrD2

คุ้มกะตังค์

เขยิบมาอีกนิดกับร้านอาหารไทย ในราคาเบาๆ เติมความพิเศษในการเสิร์ฟด้วยกิมมิคแบบปิ่นโตเก๋ๆ แต่ขอกระซิบว่าทั้งปริมาณ และรสชาติ มาแบบอัดแน่น กินกันแบบจุกๆ บรรยากาศดี มีห้องแอร์ เหมาะสำหรับสายเที่ยว ที่เน้นกินด่วน จานร้อน เสิร์ฟเร็ว ที่สำคัญเป็นร้านอาหารคุณภาพในเครือ มัลลิการ์อินเตอร์ฟู๊ด

Google Maps : https://goo.gl/maps/EczrKWsbs7B2

ตลาดยิ่งเจริญ

ตลาดสดขนาดใหญ่ประจำย่าน มากว่า 20 ปี ที่ได้รับมาตรฐาน ขยับไปทางโซนสะพานใหม่ ไม่ไกลมากนัก มีโซนของขายที่หลากหลาย ทั้งอาหารสด อาหารสำเร็จรูป ผัก ผลไม้ หากคุณและครอบครัว ชอบจับจ่ายซื้อของ เดินตลาด และกำลังมองหาพิกัดซื้อของ ซื้ออาหารเข้าบ้าน ตลาดยิ่งเจริญ แห่งนี้ สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแน่นอน เพราะทุกอย่าง สด ครบ จบได้ที่นี่ที่เดียว

Google Maps : https://goo.gl/maps/yJ9RMHzXT1CeH9zs9

สวนอาหารบางบัว

อีกหนึ่งร้านอาหารขึ้นชื่อที่อยากแนะนำ ประจำย่านนี้ ที่เปิดมากว่า 20 ปี นั่นก็คือ สวนอาหารบางบัว ที่มีอาหารหลากหลาย หากคุณและครอบครัว ต้องการหาร้านอาหารที่มีเมนูเด็ดแนะนำที่หลากหลาย ที่นั่งทั้งห้องแอร์และเปิดโล่ง กว้างขวางไม่แออัด ความสดอร่อยของเมนู โดยเฉพาะเมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด มาแบบจัดเต็มเน้นๆ ต้องมาลอง ด้วยรสชาติอาหารที่จัดจ้าน คงไม่ยากที่คุณจะต้องชอบ

Google Maps : https://goo.gl/maps/SFuqac3uQmR2

เกษตรสุขกลางกรุง ณ ทุ่งบางเขน

หนึ่งใน Hidden Place เสมือนฟาร์มกลางกรุง กับแหล่งปลูกผักออแกนิค ใจกลางย่านนี้อย่าง เกษตรสุขกลางกรุง ณ ทุ่งบางเขน ที่มีพื้นที่ปลูกผักขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เต็มไปด้วยผักไร้สาร พร้อมรับออเดอร์จำหน่ายให้คนในพื้นที่ใกล้เคียง จัดเป็น Green Space ดีๆ ที่ทำให้ย่านนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยมีสโลแกนที่แสนอบอุ่น อย่าง “เกษตรอินทรีย์แท้ๆ ในแบบผสมผสาน เราจะดูแลผัก เพื่อให้ผักดูแลคุณ”

Google Maps : https://goo.gl/maps/zAiMTpYrns544oPF6

Sunny Bear Coffee Roasters

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ บรรยากาศสบายๆ ตกแต่งแบบน่ารักๆ แต่จริงจังเรื่องกาแฟ ตั้งแต่การชิมกาแฟมาอย่างหลากหลาย ก่อนจะพัฒนามาสู่การทำโรงคั่วเมล็ดกาแฟเอง ทุกหยดของกาแฟ จึงมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านแบบสูตรของที่นี่ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร หอมและกลมกล่อม ทางคู่กับขนมปังของทางร้าน รับรองว่าฟินไม่หยุด

Google Maps : https://goo.gl/maps/PMKRuRQ8Z3e7YsPK8

นับว่าเป็นย่านที่มีสถานที่กิน เที่ยว ทำบุญ แบบครบ จบในพหล หลักสี่ มีรถไฟฟ้าผ่าน ทำให้การเดินทางไร้สะดุด เชื่อมต่อการเดินทางหลายสาย เป็นตัวเลือกที่ดี อยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญ และไลฟ์สไตล์สุดวาไรตี้ และหากว่าคุณต้องการใช้ชีวิตอยู่ในย่านดีๆ แบบนี้

𝐊𝐍𝐈𝐆𝐇𝐓𝐒𝐁𝐑𝐈𝐃𝐆𝐄 𝐏𝐇𝐀𝐇𝐎𝐋𝐘𝐎𝐓𝐇𝐈𝐍 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐂𝐇𝐀𝐍𝐆𝐄
คอนโดพหลโยธิน (หลักสี่)
ติด BTS 250 ม.
2 ห้องนอน แต่งให้ครบ 34 ตร.ม. เริ่ม 3.19 ลบ.*

เลขห้องมงคล 2564

พร้อมด้วยมีส่วนกลางมากถึง  30 อย่าง ครบจบในตัวคอนโด
ไม่ว่าจะเป็น SkyLounge, Fit Club, Sun bed, Game Pool และอื่นๆ อีกมากมาย

  • เดินทางสะดวกด้วย BTS สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (เปิดให้บริการแล้ว)
  • ใกล้ มหาวิทยาลัยเกษตร, สนามบินดอนเมือง, IT square และเมเจอร์รัชโยธิน
  • ใกล้ที่ทำงาน Betagro, Hino, SCB park
  • สังคมส่วนตัว พร้อมส่วนกลางที่กว้าง และใหญ่ที่สุดบนทำเลพหลโยธิน
  • พบโปรโมชั่นพิเศษ Rare Ultimate deal
  • แต่งครบ พร้อมอยู่ ได้เลย

คลิก ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ➤ https://bit.ly/3dHKDtt
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 020 300 000
หรือ Line OA : @parkluxury คลิก https://lin.ee/ycvezrZ

#Origin #Knightsbridge #อินเตอร์เชนจ์ #Parkluxury #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโด2ห้องนอน