‘’IP’’ เทรนด์ลงทุนใหม่ ได้ทั้ง PASSIVE INCOME และ CAPITAL GAIN

(IP) INVESTMENT PROPERTY หนึ่งในทางเลือกการลงทุนยอดนิยมของนักลงทุนทั้งมือใหม่และมือเก๋า จากแนวโน้มการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัยจากความมีอยู่อย่างจำกัด และความสามารถที่จะจับต้องได้อย่างชัดเจนถึงสิ่งที่ถือครองช่วยให้นักลงทุนจำนวนมากรู้สึกปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนั้นแล้ว  อีกหนึ่งความโดดเด่นของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็คือความสามารถในการป้องกันอัตราเงินเฟ้อได้ดี จากผลประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้น มักจะเพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อ เช่น ราคาซื้อขาย ซึ่งเมื่อสินค้าต้นทุนต่างๆ อาทิ เหล็ก, ปูน และการขนส่งปรับตัวเพิ่มขึ้น ก็จะหนุนให้ราคาของอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวขึ้นตาม และเมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะหนุนให้ราคาค่าเช่าที่ผู้ปล่อยเช่าทั้งหลายก็มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นตามด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนักลงทุนเลือกทำเลของสินทรัพย์นั้นได้ดี สิ่งที่มักจะตามมาควบคู่กันก็คือราคาขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากการเติบโตของทำเล หรือ พัฒนาการจากเมกะโปรเจคของพื้นที่ในย่านนั้น

อย่างไรก็ตามการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นก็อาจสร้างปัญหาให้นักลงทุนหนักใจได้เป็นครั้งคราว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนที่ตัดสินใจลงทุนในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District) ที่มักมีราคาที่สูงกว่าย่านอื่นๆ แต่มีศักยภาพที่จะได้รับผลตอบแทนน่าสนใจคุ้มค่ากับราคาสูงนั้นๆ อาทิ

  • การขาดกระแสเงินสดระหว่างการถือ ทั้งในแง่ของความตั้งใจที่จะซื้่อเพื่อลงทุนระยะยาวไม่ปล่อยเช่า และในแง่ของความตั้งใจจะปล่อยเช่า แต่ไม่อาจหาผู้เช่าได้ตลอดเวลา
  • การติดตามดูแลที่ต้องอาศัยเวลา และการทำการบ้านเพื่อให้การลงทุนนั้นๆ มีโอกาสสร้างผลตอบแทนคุ้มค่ามากที่สุด
  • การทยอยลงทุนเพิ่ม ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการซ่อมแซม หรือดูแลเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินทรัพย์จะอยู่ในสภาพที่ดีพร้อมสร้างรายได้อยู่เสมอ

เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โลกแห่งการลงทุนจึงได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงการเปิดตัวนวัตกรรมการลงทุน โปรแกรม HAMPTON RESIDENCE PHAYATHAI โครงการ Serviced Apartment ชั้นเลิศจาก บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในรูปแบบของ INVESTMENT PROPERTY ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางพญาไท อาจกล่าวได้ว่าเหมาะสมแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่งจาก พื้นที่ย่านนี้

มีสถาบันการแพทย์และสาธารณสุขหนาแน่นที่สุดในประเทศ อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี , สถาบันมะเร็งแห่งชาติ, สถาบันประสาทวิทยา, โรงพยาบาลรามาธิบดี  และ อื่นๆ อีกมากกว่า 20 สถาบันด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาตินับตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา ส่งผลให้ย่านนี้เป็นย่านนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ถูกส่งเสริมให้เป็นทำเลแห่งอนาคตของประเทศอีกด้วย

‘’พญาไท’’ ใกล้แหล่งช็อปปิ้งระดับเอเชียอย่างสยามพารากอนเพียง 2 สถานี รองรับความสะดวกต่อการเดินทางที่หลากหลายทั้ง BTS และ Airport Link สู่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่ต้องการและคุ้นเคยของชาวต่างชาติ EXPAT ที่เข้ามาทำงาน จึงพูดได้ว่าตั้งอยู่บนทำเลที่ดีพร้อมเป็นทุนเดิม บวกด้วยโอกาสเติบโตสูงตามยุทธศาสตร์ระยะยาวของประเทศ หนุนให้มีโอกาสให้ผลตอบแทนในรูปแบบของ Capital Gain สูง ซึ่งถูกยืนยันโดยสถิติในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานั้นราคาอสังหาริมทรัพย์โดยเฉลี่ยของย่านนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 100% เลยทีเดียว

นอกจากนี้  โอกาสจาก CAPITAL GAIN ระยะสั้นของ HAMPTON RESIDENCE PHAYATHAI ที่มีพื้นที่ติดกับการพัฒนา DUAL HOTEL INTERNATIONAL BRAND อย่างโรงแรม HOTEL INDIGO และ HOLIDAY INN EXPRESS ในเครือ Intercontinental Hotel Group ของบริษัท ONE ORIGIN  ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณพุทธศักราช 2565 เมื่อแล้วเสร็จจะทำให้ ผืนที่ดินบริเวณทำเล HAMPTON เปลี่ยนไป  มีความน่าอยู่และโดดเด่นสำหรับผู้เช่าชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

เมื่อประกอบกับ ความเป็น Serviced Apartment ซึ่งเป็นการเช่าอยู่ระยะยาวเสมือนอพาร์ทเมนท์ทั่วไป แต่เหนือกว่าด้วยบริการระดับเดียวกับโรงแรมจากกลุ่มผู้เช่าที่มีศักยภาพสูง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว อาทิ Swimming Pool & Sky Fitness , Business Lounge, Sky Bar & Lounge ,Private Dinning Room ,Private Spa Room , Salon Room ,Yoga Room และ Game Room เหล่านี้ หนุนการสร้างผลตอบแทนที่ดีในรูปแบบของค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อยุทธศาสตร์ชาติที่สำคัญคือการผลักดันความเป็น Medical Hub แล้ว ย่อมหนุนให้มีการนำเข้าบุคลากรทางการแพทย์ชั้นยอดจากนานาประเทศมาร่วมวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ในย่านนั้น และย่อมมีสวัสดิการสนับสนุนการเข้าพักระยะยาวในสถานที่ใกล้เคียง ช่วยให้นอกจากจะมีระดับค่าเช่าที่สูงจากทำเลชั้นเยี่ยมแล้ว ยังมีความสม่ำเสมอที่สูงจากการเข้าอยู่ระยะยาว ตามสัญญาการจ้างงานอีก ของกลุ่มผู้เช่าต่างชาติเกรดเอ อีกด้วย

ที่สำคัญ คือ SERVICED APARTMENT จะถูกดูแลโดย ทีม Hampton Hotel & Residence Management (HHR) ซึ่งประสบการณ์บริหารโรงแรม Intercontinental กว่า 20 ปี บริหารเครือโรงแรมออริจิ้นถึง 11 โรงแรม มูลค่ากว่า 25,200 ล้านบาท และ และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์อีก 11 โครงการ อาทิ Holiday Inn & Suites, Staybridge Suites ทองหล่อ และ ONE ORIGIN PHAYATHAI  เป็นต้น ซึ่งทีม HHR จะเข้ามาบริหารสินทรัพย์ พร้อมปันผลคืนให้กับนักลงทุน โดยเข้ามาดูแลตั้งแต่การตกแต่งอาคารให้อยู่ในสภาพใหม่ น่าเข้าพักอยู่ตลอดเวลา  ดูแลตกแต่งห้องเพื่อเช่า ให้บริการแก่ผู้เช่าตามมาตรฐานโรงแรม รวมถึงดำเนินการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ดูแลส่วนกลาง ซ่อมบำรุง ไปจนถึงการจ่ายผลตอบแทนเข้าบัญชี ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโครงการการลงทุนนี้จะอยู่ในมือที่ดี ได้ผลตอบแทนที่งดงามต่อเนื่อง และที่สำคัญช่วยให้นักลงทุนทุกท่านไม่ต้องเจอปัญหารบกวนจิตใจตลอดอายุโครงการ

  • 3 ปีแรกที่มีการการันตีผลตอบแทน (Yield) ที่ระดับ 5% ต่อปี
  • ปีที่ 4 – 10 ซึ่งจะจ่ายผลตอบแทนตามจริง ซึ่ง HHR จะเข้ามาบริหารสินทรัพย์ ด้วยการคิดค่าบริหารงานที่ต่ำ แตกต่างจากการซื้อเชนด์ BRANDED มาบริหารงานเพื่อคืนผลตอบแทนให้นักลงทุนด้วยตัวเลขที่งดงาม
  • ที่สำคัญคือการบริหารของ HHR นั้นเป็นการบริหารแบบ Mutual Agreement ซึ่งหมายถึง นักลงทุนทุกคนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราเปอร์เซ็นต์ที่เท่ากัน โดยเม็ดเงินตามสัดส่วนของมูลค่ายูนิตลงทุน แม้ว่าห้องนั้นจะไม่ได้ถูกปล่อยเช่าก็ตาม เพราะจะเป็นลักษณะ การ POOL รวมรายรับ และค่าใช้จ่ายร่วมกันทั้งหมด ทำให้นักลงทุนปราศจากความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับรายได้ในทุกๆเดือน นอกจากนี้ ช่วยให้มั่นใจเพิ่มได้อีกขั้นว่าจะไม่มีการลดแลกแจกแถม เพื่อดึงดูดผู้เช่าแข่งขันกัน หากแต่เป็นการบริหารในภาพรวม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ลงทุนทุกๆ ท่านอย่างเท่าเทียม

โดยหลักการจ่ายเงินปันผล ดังนี้

นอกจากนั้นแล้วอีกจุดสำคัญก็คือการที่นักลงทุนทุกท่านได้อุ่นใจในฐานะเจ้าของอย่างแท้จริง ที่การลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ในปัจจุบัน อาทิ REITs, Property Fund และ Infrastructure Fund ยังให้ไม่ได้คือ การเป็นเจ้าของโฉนดยูนิตนั้นๆ อย่างแท้จริงในอาคารสูง 35 ชั้น บนพื้นที่กว่า 2.1 ไร่ “บนย่านอนาคตแห่งประเทศ’’ ซึ่งหมายถึงหากมองเห็นโอกาสการลงทุนอื่นเพิ่มเติม หรือต้องการขายเพื่อรับรู้กำไรจากการถือครอง สามารถขายได้ทันที เหมือนการถือครองอสังหาริมทรัพย์ทั่วๆ ไป

บอกได้เลยว่า HAMPTON RESIDENCE PHAYATHAI เป็นโครงการ INVESTMENT PROPERTY ใหม่ล่าสุดที่พลาดไม่ได้อย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับกระแสเงินสดสม่ำเสมอที่ชนะค่าเงินเฟ้อ พร้อมโอกาสสร้างกำไรจากการถือครอง และความภาคภูมิใจในฐานะที่ได้เป็นเจ้าของ SERVICED APARTMENT ชั้นเลิศ ใจกลาง ‘‘ทำเลนวัตกรรมการแพทย์ แห่งอนาคตของประเทศ’’

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม  พบกันในงาน ‘‘INVESTMENT PROPERTY’’  เทรนด์การลงทุนยุคใหม่ 2022

HAMPTON RESIDENCE x กรุงเทพธุรกิจ

 

ในวันที่ 21 พ.ค. 10.00 น.ที่ SINDHORN KEMPINSKI HOTEL BANGKOK ห้อง GRAND SINDHORN  ชั้น 2

เปิดจองหน่วยลงทุน IP 3 ทำเล พร้อมโอกาสเป็นเจ้าของ  SERVICED APARTMENT จาก ORI

  • พบคุณเนาวรัตน์ เจริญประพิณ  นักลงทุนและ CEO MONEY CHAT

  • คุณพีระพงศ์ จรูญเอก GROUP CEO ORIGIN PCL.

  • ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์  รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

 

สำรองที่นั่ง ในงาน คลิก ลงทะเบียน  https://bit.ly/3k3ZTTs

#กรุงเทพธุรกิจ #HAMPTON #ServicedApartment @ORI