Before a Decision ก่อนซื้อคอนโดควรรู้อะไรบ้าง

Before a Decision ก่อนซื้อคอนโดควรรู้อะไรบ้าง

ก่อนซื้อคอนโดควรรู้อะไรบ้าง การหาที่อยู่อาศัยในเมืองแบบนี้ ตัวเลือกที่อยากจะแนะนำสำหรับชาวเมืองที่ต้องอยู่ตัวคนเดียวหรือเริ่มสร้างครอบครัว คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองก็เป็นตัวเลือกที่ดี

แล้วก่อนที่เราจะซื้อเราควรรู้อะไรบ้าง

โดยส่วนมากคนมักจะนิยมเช่าห้องอยู่แต่จะดีกว่าไหมถ้าเอาเงินที่ต้องจ่ายค่าเช่ามาผ่อนคอนโด เพื่อมีที่อยู่อาศัยในระยะยาว

คอนโดมิเนียมเป็นทรัพย์สินขนาดใหญ่และมีมูลค่า ก่อนจะซื้อการคิดวางแผนจึงสำคัญมาก อีกอย่างหนึ่งทรัพย์สินประเภทที่อยู่อาศัยเป็นทรัพย์สินระยะยาวอีกทั้งยังต้องมีการผ่อนชำระหลายปี ฉะนั้นก่อนตัดสินใจลองมาดูกันก่อนว่าอะไรคือข้อสำคัญ ๆ ที่ควรจะรู้


 

“ทำเล” ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

สิ่งแรกที่คนมักจะดูก่อนจะซื้อที่อยู่อาศัยคือ จะอยู่ในทำเลไหน อยู่โซนไหนที่จะเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรา

หลักการดูง่าย ๆ ก็คือ

  • ใกล้ที่ทำงานแค่ไหน
  • ติดรถไฟฟ้าไหมหรือเดินทางสะดวกหรือเปล่า
  • รอบโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย เป็นต้น
  • ที่ทาง ความเป็นอยู่ อาหารการกิน สะดวกดีไหม หาซื้อง่ายแค่ไหน

เพราะว่าเราจะต้องอาศัยอยู่ที่ย่านนั้นอีกนานการเลือกทำเลก็คือเรื่องสำคัญที่ควรศึกษาให้ดีและอาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราตัดสินใจง่ายขึ้นในการจะซื้อคอนโดมิเนียมสักที่หนึ่ง

ทำเลที่น่าซื้อและน่าลงทุนคือโซนที่เป็น New CBD หรือทำเลที่เป็น Prime Location

เพราะนอกจากจะซื้อเพื่อการใช้ชีวิต ในอนาคตเราก็สามารถนำไปต่อยอดได้หากคอนโดของเราตั้งอยู่ในทำเลที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือใครที่ตั้งใจจะซื้อลงทุนอยู่แล้วก็ยิ่งเป็นผลดีมากขึ้นไปอีกเพราะจะทำให้ปล่อยเช่าง่ายและได้ราคาดี

 

อย่างทำเลในย่าน “เกษตร” ที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือสายสุขุมวิทผ่านรวมไปถึงใกล้ทางด่วน เรียกว่าเป็นศูนย์กลางการเดินทาง ที่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง สามารถเดินทางไปได้ทั่วทุกทิศทาง และยังมีย่านลงทุนที่มากมาย สะดวกต่อการใช้ชีวิตที่ง่าย เหมาะสำหรับคนรักความสะดวกสบาย ทุกรูปแบบ ตอบโจทย์คนทุกวัย ด้วยทำเลทอง แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร คาเฟ่ ช็อปปิ้ง เรียกได้ว่าครบครัน

𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬𝐛𝐫𝐢𝐝𝐠𝐞 𝐊𝐚𝐬𝐞𝐭 𝐒𝐨𝐜𝐢𝐞𝐭𝐲

ยังเป็นคอนโดใกล้มหาลัย มีความโดดเด่นมากมายหลายข้อด้วยกัน เรียกได้ว่าสามารถยกคอนโดในทำเลแบบนี้ให้เป็นคอนโดน่าลงทุนที่มีทั้งนักศึกษา – บุคลากรหลากหลายอาชีพจำนวนมาก 

 

4 สิ่งที่บ่งบอกว่าทำไมย่านเกษตรถึงน่าลงทุน

  1. มีนักศึกษาหมุนเวียนต่อปีจำนวนมาก นักศึกษา 37,600 คน รับเพิ่มปีละกว่า 4,000 คน และมีบุคลากรหมุนเวียนอีกกว่า 1,000 คน
  2. ราคาของคอนโดที่สูงขึ้นทุกปี จากราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ย 4 ปี ขึ้นมามากถึง 29%
  3. ปล่อยเช่าได้อย่างไร้กังวล  เพราะผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และบุคลากร จึงไม่ค่อยมีปัญหาในการจ่ายค่าเช่าในแต่ละเดือน 
  4. ได้ผลตอบแทนที่ดี สืบเนื่องมาจากคอนโดที่มีนักศึกษารุ่นใหม่ๆ ต้องต้องการเช่าที่พักอาศัยในย่านนี้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี

 


 

Pre-Sales กับ Ready ควรรู้ไว้ ซื้อช่วงไหนถึงจะดีที่สุด

มาทำความรู้จักคำศัพท์สองคำที่สำคัญเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และเพื่อสำรวจความต้องการของเราว่าจุดประสงค์ที่ต้องการซื้อคืออะไร

 

Pre – Sales คือการขายก่อนสร้าง ซึ่งเราจะได้เห็นโครงการแค่ในใบเสนอขาย โมเดลและโบชัวเท่านั้น แต่ข้อดีคือเราจะได้ห้องใหม่และได้ห้องราคาถูกกว่าก่อนสร้างเสร็จ เวลานำไปปล่อยเช่าลงทุนก็มีโอกาสที่จะได้กำไรเพราะราคาห้องจะเพิ่มไปตามราคาที่ดิน

แล้วคอนโดที่เป็น Pre – Sales นั้นจะไม่ตอบโจทย์คนที่ต้องการจะอยู่เลยเพาะเป็นการขายก่อนสร้างและระยะเวลาที่ว่างไว้ว่าจะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ก็ใช้เวลา 2 – 3 ปี

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าควรรู้เกี่ยวกับตัวของการขายแบบ Pre – Sales คือมีเวลาทำ Statement ได้มากขึ้น เคลียร์หนี้สิ้นได้เพราะจะมีเวลาก่อนจะโอนกรรมสิทธิ์ตอนสร้างเสร็จ มีเวลาให้ได้คำนวนความสามารถในการกู้ว่าเรากู้ได้กี่เปอร์เซนของราคาเต็ม แล้วระหว่างรอโอนกรรมสิทธิ์ก็สามารถผ่อนดาวน์กับทางผู้พัฒนาไปก่อนได้ทำให้ลดค่าเงินกู้ลงแถมไม่ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย

 

Ready to move คือการขายแบบที่พร้อมเข้าอยู่ได้เลย ได้เห็นห้องจริง โครงการของจริงและบรรยากาศ ซึ่งราคาที่ได้ก็จะเป็นราคาขายจริง และเราก็ได้เห็นห้องจริงเลยแต่อาจจะมีโอกาสเลือกได้ไม่เยอะมากเพราะก่อนจะมาเปิดขายแบบพร้อมอยู่ก็มีการขายแบบ Pre – Sales มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทว่าก็จะมีข้อจำกัดในเรื่องของการโอนกรรมสิทธิ์เลยภายใน 90 วัน ถ้าหากยังมีภาระหนี้สินอยู่และยังไม่สามารถเคลียร์ได้ในทันที่ก็อาจจะยากและต้องรับภาระเพิ่มขึ้นอีก

Ready to move จึงเหมาะกับคนที่ต้องการย้ายเข้าอยู่ทันทีและเปลี่ยนเงินค่าเช่าห้องมาเป็นค่าผ่อนจ่าย จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถอยู่ได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอหลายปี

ซึ่งมาพร้อมกับโปรชั่นพิเศษมากมายรวมไปถึงมี Event และส่วนลดเพื่อเพิ่มยอกการขายให้มากกว่าตอนขายแบบ Pre – Sales

 

โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ก็ไม่ควรมองข้าม

อีกหนึ่งสิ่งที่จะเกิดความคุ้มค่าและได้ประโยชน์กับตัวเราด้วยอย่างเช่นส่วนลดต่าง ๆ โปรโมชั่นฟรี และ Event ต่าง ๆ ที่ทางโครงการจัดขึ้นให้กับลูกค้า ซึ่งในงานจะมีข้อเสนอพิเศษมากมายให้

รวมไปถึงพวกของแถมให้พร้อมห้อง เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Fitted / เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น


 

รูปแบบห้องที่ตรงตามไลฟ์สไตล์

คอนโดรูปแบบใหม่ในยุต 4.0 นี้ผู้พัฒนาทั้งหลายเริ่มที่ตะสร้างห้องที่นอกเหนือจากห้องชุด Studio แบบธรรมดา

 

ห้องแบบ Simplex ห้องชั้นเดียวที่มีหลากหลาย Type ตามแบบที่ผู้พัฒนาออกแบบ

แนะนำห้องแบบ 1 Bed room ขนาด 25.3 ตร.ม. ของ 𝙆𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩𝙨𝘽𝙧𝙞𝙙𝙜𝙚 𝙆𝙖𝙨𝙚𝙩 𝙎𝙤𝙘𝙞𝙚𝙩𝙮 ที่เพิ่มหน้ากว้างขึ้น 4 เมตรได้ห้องนั่งเล่นที่กว้างและไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ยังมีห้องแบบ Studio / 1 Bed room / 1 Bed Plus เป็นต้น

ห้องแบบ Duplex ห้องสองชั้นเพดานด้านสูงที่กำลังมาแรง ด้วยพื้นที่มากขึ้น สูงขึ้นทำให้ดูโปรงโล่งสบายกว่า และไม่อึดอัด

ห้องคอนโด 2 ชั้น จากโครงการ 𝙆𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩𝙨𝘽𝙧𝙞𝙙𝙜𝙚 𝙆𝙖𝙨𝙚𝙩 𝙎𝙤𝙘𝙞𝙚𝙩𝙮 เปิดมุมมองได้มากกว่า กับเพดานที่สูงถึง 4.65 เมตร และพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นถึง 45% แบ่งสัดส่วนการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว หรูหราเหมือนอยู่บน Penthouse

 


 

พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก

เราไม่ได้ซื้อเพียงแค่ห้องเท่านั้นการที่จะเลือกซื้อคอนโดมิเนียมอีกปัจจัยที่ควรมองคือพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโครงการ

ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ Fitness พื้นที่รับแขก โถ่งกลาง ที่จอดรถ รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในโครงการ

แล้วจะต้องเริ่มดูตรงไหน ??

1.พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์และตรงตามไลฟ์สไตล์ของเรา แล้วยิ่งได้พื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันและส่งเสริมให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ จะทำให้การอยู่อาศัยในคอนโดธรรมดาธรรมดาพิเศษขึ้นและเป็นได้มากกว่าที่อยู่อยู่อาศัย

2.ลานจอดรถที่มีให้เกิน 50% ของยูนิตห้องทั้งหมดก้เป็นส่วนสำคัญที่เราต้องดูให้ดีเพราะสมัยนี้รถเป็นยานพาหานะสำคัญสำหรับวัยทำงาน ฉะนั้นหากเรากลับคอนโดมาถ้ามีที่จอดรถให้โดยไม่ต้องหาหรือจอดลำบากก็จะสะดวกและดีกับการใชชีวิตมากขึ้น

3.ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอก คอนโดมิเนียมที่มีระบบ Smart Auto Look คือตัวเลือกที่ดีที่เราจะซื้ออยู่อาศัย เพราะนอกจากจะปลอดภัยขึ้นแล้วก็ยังสะดวกกับการใช้งานไม่ต้องไขกุญแจให้เสียเวลา 

นอกจากนี้ถ้าคอนโดมิเนียมนั้นมีระบบล็อคชั้นเพิ่มอีกก็ยิ่งทำให้เราอยู่เเบบเป็นส่วนตัวมากขึ้นแถมยังไม่หลงชั้นแล้วก้ปลอดภัยมากขึ้นไปอีก

สุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือระบบรักษาความปลอดภัยรอบโคีงการ กล้อง CCTV การตรวจบัตรหรือคัดคนเข้าโครงการอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของลุกบ้านในการอยู่อาศัย

 

𝐊𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭𝐬𝐛𝐫𝐢𝐝𝐠𝐞 𝐊𝐚𝐬𝐞𝐭 𝐒𝐨𝐜𝐢𝐞𝐭𝐲

คอนโด High Rise 20 ชั้น 3 อาคารเชื่อมต่อกัน และมีเพียง 6-8 units/floor* รวมทั้งหมด 322 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต อาคารจอดรถ Automatic Parking 10 ชั้น 1 อาคาร คิดเป็น 57% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด

  • 3 Lobby
  • Co-Working Space
  • Social Club
  • Garden
  • Fitness
  • Swimming Pool L Shape
  • Access control and 24 hours CCTV
  • Automatic Parking

 


 

𝐊𝐍𝐈𝐆𝐇𝐓𝐒𝐁𝐑𝐈𝐃𝐆𝐄 𝐊𝐀𝐒𝐄𝐓 𝐒𝐎𝐂𝐈𝐄𝐓𝐘

นัดหมายเยี่ยมชมโครงการ https://bit.ly/3MaTlOp

เชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อ กับคอนโดติดรถไฟฟ้า-ใกล้ ม.เกษตร ตึกสูงหนึ่งเดียวย่านเกษตร พร้อมสัมผัส ส่วนกลางลอยฟ้าเชื่อมต่อ 3 ตึก ให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างที่ใช่ แห่งเดียวในโซนเกษตร

ทำเล ‘’ม.เกษตร’’ เรียกว่าเป็นศูนย์กลางการเดินทาง ที่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง สามารถเดินทางไปได้ทั่วทุกทิศทาง และยังมีย่านลงทุนที่มากมาย สะดวกต่อการใช้ชีวิตที่ง่าย เหมาะสำหรับคนรักความสะดวกสบาย ทุกรูปแบบ ตอบโจทย์คนทุกวัย ด้วยทำเลทอง แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร คาเฟ่ ช็อปปิ้ง เรียกได้ว่าครบครัน

ห้องใหญ่กว่า เพดานสูง 3 เมตร สุดส่วนตัว เพียง 6-8 units/floor* ส่วนกลางลอยฟ้าเชื่อม 3 อาคาร เพียงแห่งเดียวในโซนเกษตร

🔹 ลงทะเบียนลดเพิ่มสูงสุด 100,000 บาท*

🔹 ฟรี ส่วนกลางสูงสุด 5 ปี*

🔹 อยู่ฟรี 2 ปี*

 

เริ่ม 4.28 ลบ* !!

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่

โทร 020 300 000

LINE OA : คลิก https://lin.ee/CFiozgE

 

#คอนโดใหม่ #คอนโดเกษตร #คอนโดติดBTS #Knightsbridge #Kaset #KU #Private #มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ #คอนโดใหม่ #คอนโดเกษตร #คอนโดติดBTS