เสริมภาพลักษณ์ง่าย ๆ ด้วยเก้าอี้ผู้บริหาร ดูดี มีคุณค่า

เก้าอี้ผู้บริหาร

เสริมภาพลักษณ์ง่าย ๆ ด้วยเก้าอี้ผู้บริหาร ดูดี มีคุณค่า

อะไรที่ทำให้ผู้บริหารดูแตกต่างจากพนักงานธรรมดานอกเหนือจากความสามารถและประสบการณ์ แน่นอนว่าเราคงอดไม่ได้ที่จะนึกถึงเฟอร์นิเจอร์ในห้องทำงาน เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ง่ายลองจากการแต่งกายและบุคลิกภาพ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า เฟอร์นิเจอร์อย่างเก้าอี้ผู้บริหารเป็นอะไรได้มากกว่าแค่การเอามาไว้นั่งเพียงอย่างเดียว เพราะเก้าอี้หนึ่งตัวยังช่วยเสริมภาพลักษณ์แบบง่าย ๆ ให้กับเหล่าผู้บริหารให้ดูดี ดูทรงคุณค่ได้อีกด้วย เราจะพาไปดูกัน
นอกจากโต๊ะทำงานผู้บริหารจะต้องดูดีแล้ว เก้าอี้ผู้บริหารก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะเป็นตัวกำหนดว่าลุคของผู้บริหารจะถูกนำเสนอไปในทางไหน ซึ่งปัจจุบันนี้เก้าอี้ผู้บริหารก็ผลิตออกมาให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นลุคเข้มขรึม น่าค้นหา ลุคผู้ใหญ่ น่าเกรงขาม หรือลุคผู้บริหารสมัยใหม่ ที่มีความทันสมัย และเปิดกว้าง เคยสังเกตกันไหมเวลาที่เราเข้าพบผู้บริหารแต่ละคน คาแรกเตอร์และบรรยากาศของห้องของแต่ละคนนั้นจะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ส่วนหนึ่งนั่นก็มาจากตัวเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องด้วยนั่นเอง

เก้าอี้ผู้บริหารที่ดีควรเป็นอย่างไร

เก้าอี้ผู้บริหารที่ดี

หลายคนอาจจะสับสน ไม่รู้ว่าควรจะเลือกเก้าอี้แบบไหนดีที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของตนเอง เราจึงรวบรวมหลัก ๆ ของลักษณะเก้าอี้ผู้บริหารมาฝากกันค่ะ
1. ที่รองศีรษะ ควรสามารถปรับระดับความสูงต่ำขึ้นลงได้อย่างน้อย 10 ซม. เพื่อให้รองรับกับช่วงคอ ในส่วนตรงนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะหากไม่สามารถปรับได้ คุณจะต้องนั่งเกร็งคอไปตลอดทั้งวัน
2. ควรเลือกวัสดุที่ทำจากหนังเพื่อความคงทน โดยจะต้องมีการหุ้มหนังทั้งตัว พร้อมทั้งลงพื้นผิวเคลือบเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน โดยช่วงพนักพิงจะต้องสามารถปรับระดับให้พอดีกับแผ่นหลังของเรา
3. แขนและขาของเก้าอี้ควรทำด้วยวัสดุขึ้นรูปอย่างพวกอะลูมิเนียม เพื่อให้มีความแข็งแรง ทนทาน
4. ล้อจะต้องผลิตมาจากพลาสติกชั้นดี ไม่แตกหักได้ง่าย มีความนิ่มและทนทาน รวมถึงล้อจะต้องไม่ทำลายพื้นผิวให้เกิดรอย
5. จะต้องเป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาตามหลัก Ergonomic Design เพื่อให้มีการซัพพอร์ตที่พอดีกับสรีระของผู้ใช้ และต้องสามารถปรับอัตราส่วนของพนักพิงที่ 2.7:1 องศา ซึ่งหากผู้ใช้มีการเคลื่อนไหว พนักพิงจะต้องยังคงรักษาตำแหน่งเดียวกันไว้ได้
6. ในบางแบรนด์จะมีระบบจดจำการเคลื่อนไหวของผู้ใช้เพื่อปรับเอนเก้าอี้ในองศาที่เหมาะสมกับผู้ใช้
แต่ละคน
7. เนื่องจากคนทำงาน โดยเฉพาะผู้บริหารจะใช้เวลาอยู่บนเก้าอี้เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน และแต่ละครั้งที่นั่งก็ติดต่อกันเป็นเวลานาน อย่างการนั่งประชุม ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือ น้ำหนักของร่างกายที่กดทับลงบริเวณสะโพกและก้น ดังนั้นเบาะเก้าอี้จึงไม่ควรแข็งเกินไป และไม่นุ่มจนทำให้นั่งลำบาก และเสียบุคลิก รวมถึงบริเวณพนักพิงหลัง เมื่อนั่งนานๆ อาจจะเกิดความร้อนสะสม และอับชื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานเก้าอี้ที่มีรูปร่างใหญ่ การเลือกใช้วัสดุที่ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศจึงเป็นสิ่งจำเป็น

เก้าอี้ผู้บริหารที่คนดังชอบใช้

 

Modena x Celebrity
เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพที่ “เซเลป” ไว้ใจเลือกใช้มากที่สุด
Modena Furniture ผู้นำเก้าอี้สำนักงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี มีเก้าอี้ให้เลือกมากกว่า 30 รุ่น จัดส่งฟรี ทั่วประเทศ

เก้าอี้ผู้บริหารเป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเหล่าผู้บริหารโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับผู้บริหารที่ต้องการการความสะดวกสบายในการทำงาน การใช้เบาะหนังจะให้ผู้บริหารดูทันสมัย ในขณะเดียวกันก็ยังคีพลุคที่หรูหรา สง่างาม ดูดี มีออร่า สมกับเป็นผู้บริหาร เมื่อใช้นั่งในห้องทำงานก็ยิ่งทำให้ดูมีเกียรติ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้พบเห็นได้ เนื่องจากผู้บริหารจำเป็นต้องคีพลุคให้ดูดีอยู่เสมอ ความสามารถและประสบการณ์จะทำให้ดูฉลาด การแต่งกายและบุคลิกภาพจะทำให้คุณดูน่าเชื่อถือ และเฟอร์นิเจอร์จะช่วยเป็นตัวเสริมให้ทั้งหมดนั้นมีความเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น

กล่าวโดยสรุป เก้าอี้ผู้บริหาร ดีไซน์ดูดี = ภาพลักษณ์ที่ดี นอกจากเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆแล้ว จะสังเกตว่าเก้าอี้ผู้บริหารส่วนใหญ่จะมีดีไซน์ที่สวยงามกว่าเก้าอี้ทำงานทั่ว ๆ ไป สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเก้าอี้ผู้บริหาร ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นภายในห้องทำงานหรือห้องประชุม การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารสักตัว จึงต้องคำนึงทั้งเรื่องรูปทรงและสีสัน ที่ลงตัวและเข้ากับการตกแต่งห้องและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ดีไซน์ของเก้าอี้ผู้บริหารที่มีความสวยงาม เรียบหรู หรือทันสมัย เป็นอีกหนึ่งจุดที่แสดงถึงภาพลักษณ์ แนวทาง และรสนิยมของทั้งผู้บริหารและองค์กรได้ดีอีกด้วย หากท่านใดต้องการสั่งซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์นี้เลยค่ะ modenafurniture.com