อยู่คอนโด WFH ทำอะไรได้บ้าง

อยู่คอนโด WFH ทำอะไรได้บ้าง

อยู่คอนโด WFH ทำอะไรได้บ้าง

ช่วงวิกฤตโควิดที่ทำให้หลายๆ บริษัทต้องทำงานอยู่บ้าน ทำงานที่บ้านหรือที่คอนโดกันมากมาย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด 19 จริงๆ แล้วการที่เราทำงานที่บ้านอาจจะมีเวลาสำหรับตัวเองมากขึ้น คิดไตร่ตรองหรืออาจจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ในยุคที่ต้องเรียกว่า NEW NORMAL ที่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งสำหรับคนที่อยู่คอนโดไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีระหว่าง WFH วันนี้แอดมินขอมาแนะนำ อยู่คอนโด WFH ทำอะไรได้บ้างกันครับ
1. ออกกำลังกาย
ออกกำลังกาย
การอยู่คอนโดแล้วออกกำลังกายนั้น ส่วนกลางอาจจะปิด ไม่ให้ใช้บริการ เพื่อป้องกันโควิด 19 เราก็สามารถออกกำลังกายในห้องของเราได้ เช่น เล่นโยคะ ออกกำลังกายเบาๆ ในห้อง หรือว่าซื้อ Nintendo Switch Ring Fit มาเล่นกันแก้เบื่อ ให้การออกกำลังกายสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
2. ปลูกต้นไม้
ปลูกต้นไม้
ใครที่รักธรรมชาติ คงได้มีเวลาดูแลต้นไม้ที่คุณรักมากขึ้น มากกว่าการต้องออกไปทำงานข้างนอกที่กลับมาถึงบ้านแล้ว แทบจะไม่มีเวลาดูแลรักษาต้นไม้เลย แต่การที่ WFH นั้น ทำให้เราสามารถดูแล เพาะพันธ์ุต้นไม้ได้เลยทีเดียว ยิ่งปัจจุบันมีต้นไม้หลากหลายสายพันธ์ุที่ราคาแรงมากๆ เหมาะแก่การนำมาสะสมดูแล เก็บไว้เป็น Collection สวยๆได้เลย
3. ทำอาหาร
ทำอาหาร
หลายๆ คนคงอัพสกิลการทำอาหารกันมากขึ้นตั้งแต่ WFH เพราะว่าออกไปซื้ออาหารไม่ได้ ไปเที่ยวกินร้านอาหารไม่ได้ การทำอาหารก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เหมาะกับการอยู่คอนโดช่วง WFH มากๆ ครับ สามารถดูการสอนทำอาหารได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Youtube, Facebook ที่มีเชฟระดับโลกมาสอนให้คุณทำอาหารได้เอง
4. Content Creator
Content Creator
Youtuber, Streammer เป็นความฝันของชาว GEN Z เป็นอย่างมากในการทำอาชีพนี้ ช่วงที่เรา Work From Home ก็สามารถทดลองทำ Content Creator กันได้นะครับ และเห็นไหมครับว่า Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่มี User ใช้งานเพิ่มอย่างมหาศาลในช่วงโควิด ซึ่งๆ ทุกๆ คนสามารถเป็น ดาว Tiktok ได้ หรือ Content Creator ได้ หากเพียงคุณได้ลองทำมัน
5. Shopping Online
Shopping-Online
สายช้อปปิ้ง เป็นเรื่องธรรมดามาก และปัจจุบันคนทั่วไปสามารถเป็นนักช้อปปิ้งตัวยง ใช้งาน Application ได้ดีและเก่งขึ้นจากเหตุการณ์ WFH กันมาก อยู่คอนโดก็ได้ทั้งของดีและของถูก ลดการเดินทาง ก็สามารถเป็นนักช้อปตัวยงได้แล้ว
6. เรียนออนไลน์
เรียนออนไลน์
อัพสกิลกันรัวๆ สำหรับสาย IT สาย Digital ที่มีคอร์สออนไลน์ดีๆ จากยอดฝีมือชั้นนำของแต่ละประเภท ออกมาทำคอร์สออนไลน์สอนกันอย่างมาก รวมทั้ง บ.ยักษ์ใหญ่อย่าง Google เองก็มีคอร์สออนไลน์ไว้สอบเพื่อรับใบประกาศนียบัตรหลากหลายคอร์สกันเลยครับ สามารถไปเรียนกันได้แบบฟรีๆ เลย หรือว่าเราสั่งซื้อหนังสือมาอ่านเพื่อเสริมสร้างความรู้กันได้
7. อยู่กับตัวเองมากขึ้น
อยู่กับตัวเองมากขึ้น
การที่ได้ทำงาน WFH ทำให้เราได้พบหน้า ครอบครัว เรามากยิ่งขึ้น บางคนทำงานหนัก กลับบ้านไม่ได้เจอลูก เจอ พ่อแม่เลยก็มี ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่ก็จะมีสิ่งที่ไม่ได้ก็คือเวลาที่เราจะประชุม หรือต้องใช้สมาธิ ก็จะวุ่นวายกันนิดนึงครับ
8. สร้างเสริมศิลปะ
สร้างเสริมศิลปะ
ฝึกสมาธิฝึกความคิดสร้างสรรค์ด้วยการวาดรูป หรือทำงานด้านศิลปะอื่นๆ เรียนปั้น ออกแบบ Digital หรือไม่ว่าการเล่นดนตรีก็ถือว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ช่วยสร้างเสริมสกิลให้เราในช่วง Work From Home
9. นักลงทุน
นักลงทุน
ด้วยกระแส cryptocurrency กำลังมาแรง ทำให้นักลงทุนทั้งยุคใหม่และยุคเก่า ได้เริ่มเกาะกระแส เริ่มลงทุนกับธุรกิจประเภทนี้ ทำให้การอยู่คอนโด WFH นั้นอาจจะทำให้เราได้รู้จัก Bitcoin หรือ สกุลเงินใหม่ๆ ต่างๆ บางคนอาจเป็นเศรษฐีในช่วงข้ามคืน ยกตัวอย่างเช่น บิทคอย ที่ราคาพุ่งขึ้นและลงอย่างรุนแรง แต่การลงทุนนั้นไม่ใช่เพียงแค่ลงทุนหุ้นอย่างเดียวเพียงเท่านั้น
ที่ Park Luxury ของเรามีโปรเจคพิเศษที่ให้คุณได้สัมผัสกับโครงการ INVESTMENT PROPERTY หรือที่เรียกกันว่า IP หลายๆบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะออกเเบบการลงทุนลักษณะนี้มาตั้งเเต่เริ่มตัวโครงการ เป็นโครงการที่ถูกออกเเบบมาเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ เพื่อให้ประโยชน์แก่นักลงทุนให้ได้ประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยการจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร มาดูเเลบริหารสินทรัพย์เเละผลตอบแทนให้คุณ โดยที่นักลงทุนไม่ต้องเสียเวลาในการมานั่งบริหารผลตอบเเทนด้วยตัวเอง อีกทั้งเป็นโปรเเกรมที่ออกมาเพื่อนักลงทุนที่ไม่ต้องการเผชิญกับความเสี่ยงที่สูง เเละได้ผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง
hamtions