พาตะลุยร้านอาหารในตำนาน จุฬา – สามย่าน

พาตะลุยร้านอาหารในตำนาน จุฬา – สามย่าน

พาตะลุยร้านอาหารในตำนาน จุฬา – สามย่าน

ร้านอาหาร จุฬา สามย่าน – เมื่อมาเยี่ยมเยือนถึงโซนจุฬา – สามย่านทั้งที เราก็คงจะพลาดไม่ได้ที่จะไปเสาะหาร้านอร่อยในตำนานของโซนนี้มาฝากกัน แต่ก่อนจะไปชิมนั้นเรามาทำความรู้จักกับโซนจุฬา – สามย่าน กันก่อนสักนิดนึง

ที่ย่านจุฬา – สามย่านนี้นั้น ในช่วงสมัยก่อนที่นี่จะเป็นย่านชุมชนการค้าที่เก่าแก่ ส่วนใหญ่เป็นร้านที่เปิดขายพวกอุปกรณ์กีฬา และอะไหล่รถยนต์ทั่วไป ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ร้านรวงเหล่านั้นจะลดน้อยถอยลงไป แต่ความเป็นชุมชนก็ยังคงยู่ และยังกลายเป็นเหมือนศูนย์รวมสถานศึกษา ศูนย์รวมห้างสรรพสินค้า และเป็นจุดที่มีการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าของสายสีน้ำเงินกับสายสีแดงเข้าด้วยกัน หลายๆ คนจึงถือว่าย่านนี้ เป็นย่านที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดย่านหนึ่ง

เมื่อเรารู้จักย่านนี้กันไปพอสมควรแล้ว เราก็ตามไปชิมอาหารอร่อยๆ กันดีกว่าค่ะ

โจ๊กสามย่าน

แค่ได้ยินคำว่าสามย่าน ก็พาให้นึกถึงเมนูนี้เป็นเมนูแรกกับ โจ๊กสามย่าน ในตำนาน ร้านดังที่ใครๆ ต้องมาชิม เรียกได้ว่าคิวแน่นตั้งแต่เปิดร้าน ถ้าใครต้องการมาชิมให้ถึงที่ ขอย้ำเลยว่าต้องมาให้ทัน เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจจะพลาดรสชาติแบบต้นตำรับแท้ๆ ไปได้

 

ข้าวต้มเป็ดเจ๊โอว

 

แนะนำร้านดังต่อมาเป็นร้านอาหารที่เน้นเป็นเมนูข้าวต้มเป็ดและซีฟูดส์แบบหนักๆ กับร้าน ข้าวต้มเป็ดเจ๊โอว นอกจากความโดดเด่นของรสชาติแล้วนั้น ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารให้แบบชามใหญ่จัดเต็ม ยิ่งเรียกเพื่อนมากินพร้อมๆ กันด้วยนั้น ยิ่งทำให้มื้อนี้อิ่มอร่อยสุดๆ

 

อย่าลืมฉัน

ยังคงตามมาอีกติดๆ กับเมนูอาหารทะเลสดๆ กับร้านที่มีชื่อว่า อย่าลืมฉัน ทุกเมนูจัดเครื่องมาให้แบบใส่ไม่ยั้ง แถมรสชาตินั้นยังจัดจ้านอีกด้วย ใครที่มาถึงจุฬา – สามย่านแล้วก็เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดร้านนี้

 

ร้านอ้วน-ผอม

อีกหนึ่งเจ้าดังที่พลาดไม่ได้ ร้านนี้เค้าจัดจ้านในย่านนี้จริงๆ กับร้านอ้วน-ผอม โดยเมนูที่เป็นทีเด็ดของร้านนั้นก็คือ สเต็กจานดาวเทียม ที่เรียกจานดาวเทียมก็เพราะจานที่มาเสิร์ฟนั้นใหญ่มากเหมือนจานดาวเทียมเลย และสเต็กที่เสิร์ฟมานั้นก็ชิ้นโตไม่ต่างจากขนาดของจานเลยทีเดียว

 

ทั้งหมดนี้คือเสน่ห์ที่ทรงพลังที่ทำให้โซนจุฬา – สามย่านเป็นโซนที่น่าอยู่มากอีกโซนหนึ่งในขณะนี้ เพราะดูกันดีๆ แล้วนั้นโซนนี้เป็นโซนที่ครบเครื่องทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกสบายของสิ่งอำนวยความสะดวก ก็มีห้างร้านมากมายอยู่ในระแวกใกล้เคียง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกการใช้ชีวิตของคนเมือง และยังเป็นเหมือนศูนย์กลางทางการศึกษาที่รวมสถานศึกษาชื่อดังไว้ในย่านนี้ การเดินทางก็คล่องตัวไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายน้ำเงินที่เปิดให้บริการแล้วรวมไปจนถึงส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้ใช้บริการในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปถึงสนามบินดอนเมืองได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่เป็นสายรถไฟฟ้าที่จะพัฒนาต่อในอนาคตอีกทอดหนึ่ง แถมโซนนี้ยังใกล้กับแหล่งงานอย่างย่านสีลม – สาทรอีกด้วย เรียกได้ว่าครบทุกเรื่องในการเชื่อมต่อการเดินทางแล้ว ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยร้านอาหารแสนอร่อยด้วยนะ ใครที่กำลังมองหาทำเลน่าอยู่ล่ะก็ ต้องจัดโซนจุฬา – สามย่านไว้เป็นลิสลำดับต้นๆ แล้วแหละ